Saturday, November 8, 2008

[OFFENSIVE] Comments on Freinds! [TH] #1

เมื่อก่อนนี้ผมไม่เคยสนใจว่าใครจะเป็นยังไง มาช่วงหลังแล้วค้นพบว่าความจริงการลองมองพิจารณาคนรอบๆตัวก็ได้ให้ข้อคิดและสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ดังนั้นวันนี้ก็จะขอ comments ถึงเพื่อนๆครับ ที่เลือกทั้งหมดเป็นเพื่อนสมัย SIIT เพราะผมคิดว่าเป็นช่วงที่ผมเริ่มจะสนใจเรื่องการพิจารณาสิ่งรอบๆตัวมากขึ้น นี่เลือกเฉพาะคนที่ผมคิดว่ารู้จักพอสมควรนะครับ ที่คุยกันแป้บๆนี่ไม่ comments เพราะไม่รู้ว่าความจริงแล้วเป็นยังไงไม่ได้หมายความว่าผมเห็นว่าไม่ใช่เพื่อนนะ อีกครั้งโปรดใช้วิจารณญานในการอ่านครับ

Chaklam Silpasuwanchai[Chaky,Lim,หลวงพี่] ต้องเอาคนนี้ขึ้นก่อนครับยังไงก็ถือว่าเป็นพระแล้วต้องอยู่ด้านบน เหอๆ ผมรู้จักเพื่อนคนนี้ตอนเข้าเรียน SIIT ได้อาทิตย์ที่สามครับ พอดีรอ Tutor มาติวให้อยู่ (ตอนนั้นจะมีคาบติววิชาต่างๆให้เด็กปีหนึ่งนะ ไม่รู้เดี๋ยวนี้ยังมีรึเปล่่า) เห็นว่างๆพี่แกก็ใช้วิธี Breaking Ice แบบพิเศษครับถือ ไมโครโฟน เข้ามาสัมภาษณ์ทีละคนว่าใครชื่ออะไรบ้างทั้งห้อง - -" [ภายหลังขอเรียกแบบนี้ว่า Chaky's Skill] หลังจากนั้นผมก็ไม่ได้สนใจครับแต่ไปเจอเค้านั่งกินข้าวคนเดียวตรงโรงอาหารกลาง ปกติแล้วตอนนั้นผมเป็นคนเข้าไปคุยกะใครก่อนไม่เป็น แต่บุญกรรมพาไปครับคิดไงไม่รู้เข้าไปทักแล้วนั่งกินเป็นเพื่อนเฉย(เป็นคนแรกๆในชีวิตเลยเนี่ยที่ทำแบบนี้) หลังจากนั้นเราก็ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุข(?) กันอย่างยาวนานครับ มีทะเลาะกันบ้าง ที่รุนแรงสุดก็ตอนจะขึ้นปีสองด้วยเหตุการณ์ที่เกิดพร้อมๆ Tsunami [อันนี่ไม่ขอเล่าครับเดี๋ยวเข้าตัว] เรื่องนี้ผมผิดเองแหละแล้วยังรู้สึกเสียใจจนทุกวันนี้ บางทีเฮียแกจะพูดอะไรให้รู้สึกตะขิดตะขวงใจเล็กน้อยเพราะว่าแก "ภาษาไทยไม่แข็ง" หรือบางทีตอนพยายามเล่นมุขตลกตอนตรูกะลังเครียดก็ทำให้ตงิดๆได้ แต่ว่าหลังๆก็มีกรรมตามสนอง โดนเองให้หงุดหงิดบ้างเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องบอกว่าเค้าเป็นจุดเริ่มต้นให้ผมในหลายๆเรื่อง สอนผมให้รู้จักอะไรหลายๆมุม เปิดโลกให้กว้างขึ้น และบางอย่างที่ผมเรียนรู้มาจากเค้าก็ช่วยผมได้มากถึงทุกวันนี้ เรียกได้ว่า ไม่มีชักกี้ก็ไม่มีผมวันนี้ ผมยกให้เป็นคนสำคัญลำดับต้นๆเลยครับ ปัจจุบันแม้การตัดสินใจบวชนานของเค้าจะทำให้หลายคนเซ็งแต่ผมก็ยังเชื่อว่าเมื่อเค้าตัดสินใจเลือกมันก็ต้องดีอยู่แล้ว ดังที่เค้าเคยบอกว่า "You are my friend. So, you should respect my decision." แน่นอนครับผมก็เชื่อว่า "ชักกี้ทำพลาดได้ แต่ไม่เคยทำผิด" รู้สึกว่าจะเคยสัญญาไว้ว่าถ้าชักกี้จะบวชตลอดจริงๆรอจนผมเบื่อทางโลกแล้วตอนแก่ๆจะไปบวชด้วยกันตลอดด้วยสิเนี่ย = =" อันนี้ไม่รู้ว่าเจ้าตัวยังจำได้รึเปล่า เหอๆ

Chayapan Meesuk[ป่าน,ไอ้ผมยาว] ต้องพูดถึงคนนี้ด้วยครับ คนที่คอยช่วยเหลือผมหลายๆเรื่องถึงคนอื่นจะเห็นเป็น Legendary Character คือไม่ค่อยเห็นมัน ป่านเป็นคนเก่งมากครับ ถ้ามันจะทำนะ มาเรียนไม่กี่ทีโดดยกเทอมแล้วมาสอบยังได้เกรดดีกว่าคนตั้งใจเรียนบางคน = =" ป่านเป็นคนมี Individual Personality สูงมากซึ่งผมชอบ ไม่เหมือนใครแต่ก็ทำอะไรออกมาได้ดี เนื่องจากมีบุคลิกแบบกูไม่สนใคร บางคนจึงเขม่นๆ เป็นเพื่อนรร.เก่าของหลวงพี่และเป็นว่าที่รูมเมทตอนปีหนึ่งแต่พอแม่หลวงพี่มาเจอแล้วตกใจเลยไม่ให้อยู่ด้วย(555) เป็นคนที่ผมสนใจเพราะตอนชักกี้แนะนำให้ผมรู้จักตอนปีหนึ่งผมไปทักมันแล้วมันไม่สนใจนั่งอ่านการ์ตูนต่อ (-_-)ผมเลยคิดในใจว่าสาดดด กูจะทำให้มึงมาคุยกะกูให้ได้ ตอนหลังไม่ค่อยได้เจอเลยอะ คิดถึงเหมือนกัน จำได้คาใจว่าติดเงินมันอยู่ 100 บาทจนถึงตอนนี้ ตูส่งเงินใส่ซองไปให้มันที่บ้านได้มั้นเนี่ย

Chayanin Chamkam[หนึ่ง,ชญานิ้ล,นิ้ล,พ่อ,ป๋าหนึ่ง] คนดีของสังคมคร้าบบบ พ่อพระตลอดกาล ผู้พิสูจน์ทฤษฎีว่าไมผู้หญิงแม่งไม่ชอบคนดีวะ เป็นคนดีเสมอครับใครขอให้ช่วยอะไร ทำได้แกจะช่วย บอกให้มารับก็มา ^^ ถามว่าใครใจดีสุดในเพื่อน SIIT ของผม ก็ยกให้คนนี้แหละ ดีจนจะพาตัวเองซวยเอาหลายรอบ - -" ตัวนิ้ลเองก็เก่งนะแต่เวลาทำอะไรชอบหมดกำลังใจว่ะ... ต้องให้มีคนช่วยเชียร์ดิเนี่ย ผมว่าตั้งแต่เรียนมานั่งรถ Vios สีดำของนิ้ลเยอะสุดละ นั่งจนจำได้เหมือนรถตัวเอง 555 ใครไม่เคยพบเจอว่าคนดีเป็นยังไงให้ลองมาคบด้วยดูครับ ไม่ผิดหวัง

Leung King Chiu[คิงชิว,ชิว,LKC] หนุ่มอิมพอร์ทจากฮ่องกงเหมือนหลวงพี่ ตัวสัญชาติยังเป็นฮ่องกงอยู่ไม่เหมือนหลวงพี่ แต่ความสามารถภาษาไทยเป็นต่อครับขนาดคนไทยแท้ๆยังอาย เป็นคนที่นอนได้ทั้งวันและทุกที่ทุกเวลา ไม่ชอบนอนบนเตียงแต่นอนหน้าคอม ไม่ต้องใช้หมอนด้วย เป็นคนที่เก่งมากครับแต่ความตั้งใจต่ำกว่าตูอีก กว่าจะฮึดได้เนี่ย เพื่อนๆดันแทบตาย ต้องให้ยุก่อนตลอดถึงจะทำ เป็นคนใจเย็นที่สุดที่ผมเจอมา และก็ไม่ค่อยสู้คนด้วย (-_-) จะเห็นด้วยไม่เห็นด้วยมันก็เงียบตลอด แต่นั่นคือข้อดีนะ อยู่ด้วยแล้วจะสบายใจมาก เป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ เป็นเพื่อนคนเดียวที่ผมกล้าพูดได้ว่า "สามารถพูดทุกเรื่องให้ฟังได้" ความจริงรู้จักตั้งกะปีหนึ่งแล้วละ แต่มาสนิทมากๆๆๆๆๆ ก็หลังจากไปฝึกงาน(ทำถ่อย)ญี่ปุ่นด้วยกัน อันนี้มีหลักฐานรูปภาพหลายอย่างแต่ไม่โชว์อะ เดี๋ยวตูเสียด้วย (555)

Liu Chun Hung[ชุนหง, LCH] คนนี้ก็แปลกดีครับ ไปสนิทด้วยเพราะเป็นรูมเมทของคนข้างบน ตอนไปรอเลยได้คุยและพบว่ามีหลายๆอย่างเหมือนกัน และ มีปัญหาเรื่องเหมือนๆกัน ทำให้ได้นอนคุยกันทั้งคืนหลายครั้ง เป็นคนขี้บ่นมาก มันบ่นได้ตลอดอะทุกเรื่อง แต่น่าสงสารมันเพราะมันปวดหลังแล้วหลับยาก แต่ผมกะคิงชิวหลับไม่ตื่นแถม Double กรน อีกทำให้มันลำบากชีวิตมาก เป็นอีกคนที่ร่วมขบวนการถ่อยตอนไปญี่ปุ่นรอบนั้น เป็นคนกล้าคิดกล้าทำชอบลองอะไรแปลกๆตลอด แต่มันชอบ "ทำพลาด" บ่อยๆ หลายๆเรื่องด้วย เป็นคนให้คติว่า "ความพยายามไม่ได่้นำมาซึ่งความสำเร็จเสมอไป" ซึ่งหลายๆคนตอนนี้เห็นด้วย

Kobkrit Viriyayudhakorn[ซี,ไอ้ซี,กอบเกรียน] ตัวเกรียนและคนขับรถประจำภาค เพราะรถมันใหญ่ เคยจุได้มากสุด 11 คน! ทีมฟุตบอลเหรอนั่น ที่เอามาใส่คนล่างสุดไม่ได้อะไรนะแต่จะให้มันปิดหัวท้ายกะหลวงพี่พอดี เป็นว่าที่คุณพ่อ รักครอบครัวมาก อะไรก็ต้องยกให้แฟนอันดับแรก แบบว่าใครอยากให้มันทำอะไรไปให้แฟนมันบอกมันอะเดี๋ยวมันทำ แต่ก็แสดงให้เห็นว่าคนเราพอจะมีครอบครัวความรับผิดชอบก็จะมากขึ้นตามไปด้วย เป็นโอตาคุคอมและSenior Programmer อะไรเกี่ยวกะเขียนโปรแกรมขอให้บอกมันชอบ ความเกรียนมันก็ระดับต้นๆเลยครับ เกรียนตั้งแต่เวลาปกติ เวลาเรียน หรือเล่นเกม เริ่มเกรียนตั้งกะก่อนเข้าปีหนึ่งอีกครับกับเหตุการณ์ที่คาราคาซังไปยันตอนปัจฉิมนิเทศน์ เหตุการณ์นี้ทำมันเสียวถึงรูตูดเลยทีเดียว [อยากรู้ว่าเรื่องอะไรไปถามมันเอง เหอๆ] เกรียนมากๆตอนปีสองครับจานหมัดถามจะเรียนปล่าวมันไม่อยากเรียนก็บอกให้ไม่สอนซะงั้น ความจริงตอนนั้นนี่เกรียนหมู่สี่ตัวรวมผม หลวงพี่ กะไอ้ป่านไปด้วย ทำให้ทั้งห้องรู้สึกเหมือนเรียนกันอยู่สี่ตัว ทำให้เพื่อนๆในห้องหลายคนเคืองมาก(แต่ก็สะใจดีว่ะ) ผมไม่ได้เริ่มก่อนนะ แค่หัวเราะเฉยๆ มันกะป่านทำเกรียนแล้วชักกี้คอยบอก skip จริงๆกูก็ไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกแต่เห็นเพื่อนมันเกรียนเลยเอาด้วย ตกลงเรียนผ่านมาแบบงงๆ - -" ไอ้ซีถึงไม่ได้เป็นคนดีแต่ก็ซื่อสัตย์มากครับ ไม่เคยใช้วิธีโกงใดๆเป็นคนชอบง้อคนอื่นมากแล้วก็ลังเลได้ง่ายเวลาโดนไซโค ตอนนี้ไม่เชื่อก็ลองถามมันดูดิว่าตกลงมึงอยากทำอะไรวะ

คนอื่นๆไว้ต่อโพสหน้าครับเหนื่อยแล้ว จะยาวไปแล้วด้วย

2 comments:

Kobkrit said...

โอ - -"

Kobkrit said...

Chativit Prayoonsri( บอม , JitZarm หมายเลข ...(กูจำเบอร์ไม่ได้แล้ววะ) ) อันนี้ต้องทำให้เดี๋ยวมันเหงา เพราะยังไม่มีใคร comment มัน เป็นตัวเสียงดังที่สุดในภาค ถ้ามันโวยวายหรือพูดบนตึกแล้วจะได้ยินถึง +-3 ชั้นเลยทีเดียว และรสนิยมมันประหลาดมาก มันเป็นคนหลงไหลผมทองมากมาย ขอแค่ผมทองก็ทำให้มันรู้สึกโมเอะได้ และเป็นคนที่แปลกมากชอบกินผักและเห็ด และเข้าใจผิดว่าหลวงพี่ชอบกินเหมือนกัน [ถ้างงก็ถามมันเอาได้] มันเป็นคนที่หัวเราะมีเอกลักษณ์มาก คือมันหัวเราะแบบไม่อยากให้คนอื่นได้ยินว่าหัวเราะ แต่ก็หยุดไม่ได้ กลายเป็นว่าเสียงมันออกมาเลยแปลกๆ เป็นคนที่ชอบเล่นการ์ดเมจิกมาก ไม่รู้ว่าหยิบไปที่ญี่ปุ่นด้วยหรือเปล่า เวลามันไม่มีอะไรทำก็จะเข้าดูเว็บการ์ดเสมอๆ ก็ถือว่าเป็นโอตาคุการ์ดเมจิกอันดับหนึ่งเลยทีเดียว มันเป็นคนที่มีจินตรานาการสูงมาก และชอบไปอยู่ที่ใต้ตึกวิศวะตอนตี 3-4 หลังจากข้อเสียมันเยอะแล้ว เรามาเริ่มดูข้อดีของมันกันหน่อย ก็คือ มันเข้าใจจิตใจของเพื่อน และมันจะสามารถจำสถานะและตารางเวลาของเพื่อนๆได้ และคอยเตือนเพื่อน แต่ส่วนมาก มักจะใช้ในการแซวเป็นหลัก แล้วก็....นึกไม่ออกวะ (ข้อดีของมันหมดแล้วสินะ) ถ้ามันมีอารมณ์หมั่นไส้ใครแล้ว คนนั้นจะซวยหนักทันที ถ้าใครผ่านมาได้โดยไม่มีการปะทะกับมัน นี่ถือว่าอดทนสูงทีเดียว เพราะมักจะโดนเกรียนใส่ขั้นรุนแรง กระแทกกระทั้นเป็นเวลายาวนาน (ถามประสบการณ์จากหลวงพี่ได้ครับ) แต่สรุปว่า มันเป็นคนดีครับ เพื่อนผมคนนี้คบได้ เวลาอยู่กับมัน มีเรื่องให้ฮาเยอะครับ